ยินดีตอนรับ

club สุขภาพ มีสิ่งดีๆแนะนำมากมายให้ค้นหาค่ะ



วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

6 ท่า ฟิตแอนด์เฟิร์ม หน้าและหุ่นสวย


ออกกำลังกาย หุ่นสวย



   1.ลดแก้ม เพื่อหน้าเรียวด้วยการบริหารหน้าคือทำปากเป็นรูปตัวโอ ค้างไว้นับ1-10 แล้วพัก 1-2 วินาที แล้วทำติดต่อกัน 10 ครั้ง

   2.ลดต้นแขน
เตรียมร่างกายให้พร้อม นั่งตัวตรง งอศอกเป็นรูปตัวแอลแขนทั้งสองข้างแนบลำตัวไว้ มือถือดัมเบลล์ (ถ้าไม่มีให้ใช้ขวดน้ำ ขนาดพอดีมือ น้ำหนักไม่หนักมากจนเกินไป) แล้วออกแรงบริเวณต้นแขน ยกดัมเบลล์ขึ้น ให้แขนอยู่ในลักษณะตัววี ยกขึ้น-ลงทั้งหมดเซ็ตละ 12 ครั้ง 3เซ็ท

   3.ลดหน้าท้อง
หน้าท้องหรือกินแล้วลงพุง เป็นปัญหาทั้งคนอ้วน และคนผอม ท่าบริหารก็คือ นั่งเหยียดขากับพื้น ตัวตรง มืทั้งสองข้าง ประสานไว้ใต้คาง แล้วค่อยๆเอนตัวไปด้านหลัง เอียงประมาณ 30 องศาจากพื้น เกร็งค้างไว้  นับ 1-10 ทำอย่างนี้ 2 เซ็ท (หรือทำมากกว่านี้ก็ได้คะ)

   4.ลดเอว
ยื่นตัวตรง กางแขนออกสองข้าง กางแขนกว้างประมาณ ฟุตครึ่ง  เอาไปไขว้ไปด้านหลังข้างเดียว มืออีกข้างไขว้มาด้านหน้า แล้วปิดตัวไปด้านที่มือไขว็อยู่ด้านหลัง ให้มากที่สุด เกร็งไว้ พร้อมนับ 1-10 แล้วเปลี่ยนข้าง ทำติดต่อกัน 10 ครั้ง

   5.ลดก้น
ท่านี้ต้องหาอุปกรณเสริม อย่างเก้าอี้ที่มีพนักพิง เริ่มที่ ให้ยืนตัวตรง มือเกาะที่พนักเก้าอี้ไว้ แล้วยกขาข้างหนึ่งไปข้างหลังให้มากที่สุด นับ1-10 ช้าๆ แล้ววางเท้าลง เปลี่ยนข้าง ทำเช่นนี้ติดต่อกันสิบครั้ง

   6.ลดต้นขา
หลังจากยื่ยๆนั่งๆ คราวนี้เรามาท่านอนกันบ้าง นอนหงาย ยกตัวขึ้นจนสะโพกลอย เอามือรองใต้สะโพกไว้ แล้ว ทำท่าปั่นจักยานกลางอากาศ 15 ครั้ง

       หลังจากทำท่าการบริหารครบทุกท่าแล้ว อาจวิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ เพื่อกระตุ้น การทำงานของหัวใจให้แข็งแรงขึ้น นอกจากหุ่นจะดีขึ้นแล้ว ผิวก็ยังสวยขึ้น สุขภาพก็จะดีขึ้น ออกกำลังกายวันละนิด รับรอง สวยตลอดกาลแน่นอน
       หลายคนที่กำลังเผชิญกับปัญหา ต้นแขน ต้นขาใหญ่ หน้าท้องย้อย ก้นใหญ่ มีเซลลูไลท์มาคอยรบกวนจิตใจ ให้ไม่มั่นใจเวลาที่จะใส่เสื้อผ้าสวยๆ ไม่ว่าคุณจะอ้วน อวบ หรือผอม ก็ต้องระวังและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้รูปร่างที่ฟิตแอนเฟิร์มอยู่เสมอ โดยไม่ต้องไปเสียเงินราคาแพง  กับ 6 ท่าพิชิตหุ่นสวย มาดูกันเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น